รวบรวมสินค้าที่นิยมส่งไปประเทศญี่ปุ่น

คนญี่ปุ่นนิยมสินค้าอะไรในประเทศไทยบ้าง?

 

ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นหนึ่งในประเทศยอดฮิตสำหรับคนไทยที่ชื่นชอบ และหลงไหลในวัฒนธรรม อาหารการกิน และแฟชั่นของชาวญี่ปุ่น โดยประเทศญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่่มีกำลังการซื้อสูงเป็นระดับต้น ๆ ของโลก อีกทั้งยังมีความต้องการสินค้าในการอุปโภค และบริโภคเป็นจำนวนมาก ทำให้ถือเป็นอีกหนึ่งในตลาดที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากในการขยายโอกาสการเติบโตของธุรกิจ SME ของประเทศไทยในการส่งสินค้าไปยังประเทศญี่ปุ่น โดยประเทศญี่ปุ่นเองถือเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นคู่ค้าคนสำคัญของประเทศไทยเป็นลำดับที่ 4 เป็นรองเพียงแค่ ชาติในอาเซียน จีน และสหรัฐอเมริกา โดยสินค้าที่เป็นที่นิยมได้แก่ 

  • มะม่วงน้ำดอกไม้

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ามะม่วงน้ำดอกไม้ผลไม้สุดแสนอร่อยที่คุ้นหูคุ้นตาคนไทยเป็นอย่างดีจะเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น ด้วยรสชาติ ความหวาน หอม อันเป็นเอกลักษณ์ทำให้ มะม่วงน้ำดอกไม้ ถือเป็นหนึ่งในสินค้าที่ชาวญี่ปุ่นนิยมไปหาซื้อตามตลาดซุปเปอร์มาเก็ตในโอกาสต่าง ๆ มาทานกัน

  • ผลไม้คุณภาพสูง

ผลไม้จำพวกทุเรียน มังคุด กล้วย หรือ แม้แต่ส้มโอ ก็เป็นอีกหนึ่งสินค้าสำคัญด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ และมีผู้ประกอบการหลากหลายที่พร้อมผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ส่งออกไปขายยังตลาดต่างชาติ สินค้าเหล่านี้จึงเป็นที่นิยมอย่างมากของชาวญี่ปุ่นที่ชื่นชอบการทานผลไม้เมืองร้อน ที่มีรสชาติเปรี้ยว หวาน และเชื่อไหมว่าสินค้าเหล่านี้สร้างกำไรให้กับผู้ผลิตชาวไทยได้อย่างมหาศาล

  • อาหารทะเลสด และอาหารทะเลตากแห้ง

อาหารทะเลสด และอาหารทะเลตากแห้งถือเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ด้วยคุณภาพ และราคา รวมถึงความง่ายในการนำไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อาหารประเภทต่าง ๆ อีกทั้งตลาดของญี่ปุ่นที่มีการทำอาหารสำเร็จรูปเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ทำให้สินค้าจำพวกอาหารทะเลสด และอาหารทะเลตากแห้งเป็นที่ต้องการอย่างมากในการใช้เป็นส่วนประกอบของเครื่องปรุงรส และซุปสำหรับรับประทาน

  • ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากธรรมชาติ

น้ำมันมะพร้าว อันชัญบำรุงผม สินค้าเหล่านี้ล้วนเป็นสินค้าที่คุ้นตาชาวไทยเป็นอย่างดีทั้งผลิตภัณฑ์ที่มาจากท้องถิ่นพื้นที่ต่าง ๆ ที่ล้วนมีกลิ่นเอกลักษณ์ สรรพคุณที่แตกต่างกันไปทำให้สินค้าเหล่านี้เป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่นที่ต้องการดูแลตัวเอง โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดสารเคมี ซึ่งประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศที่สามารถผลิตสินค้าเครื่องสำอางจากธรรมชาติได้อย่างมีคุณภาพ และเป็นที่นิยมไปทั่วโลก

  • เครื่องปรุงอาหาร

น้ำปลา น้ำมันหอย รวมถึงสินค้าเครื่องปรุงชนิดอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำพริก พริกแกง จากไทยก็เป็นสินค้าที่เป็นที่นิยมไม่น้อยสำหรับชาวญี่ปุ่นที่ชื่นชอบอาหารไทย และร้านอาหารที่ต้องการขายอาหารที่มีความหลากหลาย โดยเครื่องปรุงของคนไทยสามารถรังสรรค์เมนูต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของชาวญี่ปุ่น

 

จากที่กล่าวมาข้างต้นประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อมากและต้องการสินค้าที่หลากหลาย ทำให้เป็นโอกาสอันดีที่ SME หรือ ผู้ประกอบการไทยจะขยับขยายโอกาสทางธุรกิจ ในการส่งสินค้าไปขายยังประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะอาหารจำพวกผลไม้ อาหาร และผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติ สินค้าเหล่านี้กำลังเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น แต่นอกจากการคำนึงถึงความนิยมของสินค้าแล้ว หากผู้ประกอบการชาวไทยต้องการส่งออกสินค้าของตนเองไปขายยังญี่ปุ่น ก็ต้องมีกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพ และคุณภาพของสินค้าก็ต้องได้มาตรฐานเช่นกัน เนื่องจากพฤติกรรมการบริโภคของชาวญี่ปุ่นนั้นคำนึงถึงคุณภาพสินค้าที่ตัวเองอุปโภคบริโภคเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นนอกจากจะทำให้สินค้าของตนได้คุณภาพแล้ว เรื่องการจัดส่งสินค้าก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน จำเป็นต้องส่งสินค้าผ่านตัวแทนที่ไว้ใจได้ ปลอดภัยต่อตัวสินค้า ไม่ทำให้สินค้าเสียหายระหว่างทาง และรวดเร็ว เพื่อให้สินค้าอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดเมื่อถึงมือผู้อุปโภคบริโภค 

ถ้าคุณอยากได้ผู้ช่วยที่ตอบโจทย์ สามารถติดต่อ SME SHIPPING เพื่อการขนส่งพัสดุต่างประเทศที่สะดวกใช้งานง่าย และปลอดภัยสำหรับคุณ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการขนส่งเอกสารและพัสดุไปยังต่างประเทศทั่วโลก บริการของเราเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดย่อมและลูกค้ารายย่อยทั่วไป ผ่านบริษัทขนส่งชั้นนำ อาทิ DHL, FEDEX, TNT ไปรษณีย์ไทย, SF Express, Teleport และ ARAMEX เป็นต้น

 

โดยจุดเด่นของ SME SHIPPING คือบริการ Door to Door Service ที่สะดวกสบาย โดยรับเอกสารและพัสดุจากมือผู้ส่งและส่งถึงมือผู้รับปลายทางอย่างปลอดภัย

ข้อจำกัดของสิ่งข้องพื้นฐานที่ห้ามส่งไปยังต่างประเทศ

ปัจจุบันโลกของเรามีการติดต่อสื่อสารที่ง่ายยิ่งขึ้น เมื่อการติดต่อสื่อสารง่ายขึ้นทำให้คนต้องการที่จะส่งของส่งสินค้าไปประเทศต่างๆ มากยิ่งขึ้น แต่สิ่งที่คุณต้องควรระวังในการส่งของหรือส่งสินค้าไปต่างประเทศ คือข้อจำกัดต่างๆ ที่อาจมีในแต่ละประเทศ ทำให้การส่งสินค้าหรือส่งของไปต่างประเทศ ต้องใช้ความรู้ ความเข้าใจ รวมไปถึงข้อควรทราบก่อนที่จะทำการส่งสินค้าได้ วันนี้ทาง SME Shipping จึงอยากนำเสนอสิ่งของที่หลายๆ ประเทศมักจะมีข้อจำกัดในการส่งไปยังประเทศนั้นๆ 

 

เอกสารข้อมูลส่วนบุคคล

 

ไม่ว่าจะเป็น สมุดบัญชี เอกสารทางราชการ พาสปอร์ต บัตรประชาชน จริงอยู่ว่าการส่งสำเนาสามารถทำได้ แต่หากการส่งเป็นเอกสารต้นฉบับหรือตัวจริง นอกจากที่จะเสี่ยงสูญหายระหว่างการนำส่ง จากการถูกจารกรรมนั้น ยังมีความเสี่ยงที่เอกสารเหล่านั้นถูกนำไปใช้ในทางผิดกฏหมายได้ ไม่ว่าจะเป็นการถูกสวมรอย หรือถูกนำไปใช้ในธุรกิจผิดกฏหมายได้ 

 

สินค้าลอกเลียนแบบ

 

สินค้าลอกเลียยนแบบไม่ว่าจะเป็น เครื่องใช้ สินค้าแฟชั่น ในกรณีที่เป็นสินค้าปลอม นอกจากจะถูกจำกัดไม่ให้นำส่งไปยังต่างประเทศแล้ว คุณอาจจะถูกเสี่ยงดำเนินคดีตามกฏหมายได้ ยกตัวอย่างเช่น ประเทศฝรั่งเศสที่ขึ้นชื่อในเรื่องการดำเนินคดีกับสินค้าลอกเลียนแบบ

 

สิ่งเสพติด

 

สารเสพติดตามมาตรฐานถือว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมายในเกือบทุกประเทศอยู่แล้ว ถึงแม้ว่ากัญชาจะเริ่มถูกกฏหมายในบางประเทศ แต่การส่งกัญชาข้ามประเทศถือว่าเป็นสิ่งที่ยังถูกจำกัดหรือผิดกฏหมายอยู่ ซึ่งทางเราไม่แน่นำเป็นอย่างยิ่งในการส่งสินค้าประเภทนี้ข้ามประเทศ

 

อาหารสด

 

ในปัจจุบันมีบริการส่งอาหารมากมายไม่ว่าจะเป็นอาหารสดหรืออาหารแช่แข็ง แต่ทว่าการส่งอาหารสดแบบพัสดุธรรมดานั้นไม่สามารถส่งไปต่างประเทศได้ เพราะการส่งพัสดุไปต่างประเทศนั้น ไม่ได้มีการควบคุมอุณหภูมิของสินค้า จึงทำให้เกิดการเน่าเสียระหว่างการขนส่งได้ โดยในบางประเทศที่มีมาตราการเคร่งครัดในการรับอาหารสดเข้าประเทศอย่างประเทศออสเตรเลีย อาจมีการกำจัดหรือทำลายพัสดุของคุณอีกด้วย

 

พัสดุไวไฟหรือเสี่ยงต่อการระเบิด

 

สินค้าหรือการส่งของประเภทนี้ถึงแม้จะไม่ได้ผิดกฏหมายในการขนส่งไปยังประเทศต่างๆ แต่การขนส่งด้วยวิธีการส่งพัสดุไปต่างประเทศแบบพื้นฐานนั้น อาจทำให้เกิดความเสี่ยงต่อของที่นำส่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดประกายไฟก่อให้เกิดความเสียหายต่อพัสดุชิ้นนั้นรวมไปถึงชิ้นอื่นๆ ที่อยู่รอบข้างด้วย ในกรณีที่แย่ที่สุดอาจทำให้เกิดการระเบิดและสร้างความเสียหายในวงกว้างได้

 

ปรึกษาการส่งของไปต่างประเทศกับมืออาชีพ

 

SME Shipping เป็นผู้ให้บริการส่งของ ส่งสินค้า หรือส่งพัสดุไปยังต่างประเทศด้วยประสบการณ์ที่เรามี ผนวกกับความรู้ความเข้าใจทั้งสินค้าและข้อจำกัด ข้อบังคับประเทศต่างๆ ทำให้เราสามารถให้บริการกับคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเรายังมีโปรโมชั่นการส่งของไปยังต่างประเทศอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เราเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญการส่งของไปยังต่างประเทศได้อย่างดี ปรึกษาเราวันนี้เพื่อรับการดูแลที่ดีที่สุดจากเรา

6 เหตุผลหลักที่ถูกตีกลับของการส่งของไปต่างประเทศ

หนึ่งในปัญหาหลักสำหรับพ่อค้าแม่ค้าในการขนส่งพัสดุคือการถูกตีสินค้ากลับ เนื่องด้วยในยุคปัจจุบันการเติบโตของธุรกิจ SME หรือธุรกิจ E commerce จำเป็นต้องพึ่งการขนส่งอย่างมาก เพื่อให้ธุรกิจได้เติบโตอย่างไม่มีสะดุด หากปัญหาการขนส่งที่ผิดพลาดแม้แต่นิดเดียว ก็ส่งผลอย่างมหาศาลได้ SME SHIPPING เราพร้อมอยู่เคียงข้างให้ทุกการขนส่งของคุณไร้ปัญหา และเตรียมพร้อมรับมือการขนส่งไปต่างประเทศพร้อมกับคุณ

ส่งของไปต่างประเทศ ทำไมถึงโดนตีกลับ ?

โอกาสของการที่สินค้าหรือพัสดุถูกตีกลับ สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดในทุกการขนส่ง ไม่ว่าจะถูกตีกลับจากปลายทาง ตีกลับจากการที่ไม่มีผู้รับ หรือพัสดุที่นำส่งเป็นของต้องสงสัยไม่สามารถนำส่งออกได้ วันนี้ SME SHIPPING พร้อมแจ้ง 5 สาเหตุให้ได้รับทราบ

 ข้อมูลจัดส่งไม่ชัดเจน ชื่อ ที่อยู่ กรอกไม่ครบ

เป็นสาเหตุอันดับแรกๆ ที่ทำให้พัสดุถูกตีกลับ ข้อมูลที่อยู่การจัดส่งไม่ชัดเจน บ้านเลขที่แจ้งไม่ครบ ขาดเบอร์โทรติดต่อปลายทาง หรือในบ้างครั้งอาจจะตกหล่นเรื่องกดสะกดตัวอักษร ก็เป็นเหตุที่ทำให้พัสดุถูกตีกลับได้

พบของที่ไม่สามารถนำเข้าประเทศได้ในพัสดุ

อีกกรณีจะพบได้ในการขนส่งพัสดุส่วนบุคคล เมื่อพัสดุถึงประเทศปลายทางเรียบร้อย และผ่านการ X-Ray ครบขั้นตอน หากเจ้าหน้าที่ทางฝั่งปลายทางพบพัสดุหรือสินค้าต้องสงสัย และไม่สามารถนำเข้าประเทศได้ จะถูกตีกลับและมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมได้ และมีดังนั้น หากจะทำการส่งพัสดุหรือสินค้าชนิดใด หมั่นเช็คมาตราการนำเข้าสินค้าทุกประเทศที่ต้องการส่งก่อนทำการจัดส่ง หากไม่มั่นใจ แนะนำให้ปรึกษาขนส่งที่เลือกใช้บริการ เพื่อป้องกันปัญหาสินค้าถูกตีกลับได้

ขนส่งไม่สามารถติดต่อผู้รับพัสดุได้

ในกรณีที่พัสดุผ่านเข้าประเทศได้เรียบร้อย ทางขนส่งปลายทางเริ่มนำจ่ายพัสดุของท่าน หากขนส่งไม่สามารถติดต่อผู้รับที่ปลายทางขนส่ง เช่น เลขเบอร์โทรระบุหมายเลขผิด เบอร์โทรขาดการอัพเดตมานาน พัสดุชิ้นนั้นจะถูกตีกลับโดยอัตโนมัติ ดังนั้น ควรเช็คข้อมูลรายละเอียดการจัดส่งให้เรียบร้อยก่อนเริ่มจัดส่ง

 ผู้รับปฏิเสธการรับพัสดุ

ในสาเหตุนี้ ส่วนใหญ่จะขึ้นกับพัสดุที่ส่งเคลมต่างประเทศ ส่งซ่อมสินค้าบางชนิด ตัวอย่างเช่น สาขาประเทศต้นทางลืมแจ้งประเทศปลายว่ามีการส่งสินค้าเพื่อเคลม และปลายทางปฏิเสธรับพัสดุ พัสดุชิ้นนั้นจะถูกตีกลับ สิ่งที่สามารถทำได้ ควรแจ้งข้อมูลให้ทั้งสองที่ได้รับทราบกันอย่างถ้วนหน้า เพื่อป้องกันการตีกลับของสินค้า

เอกสารนำเข้าไม่ครบถ้วน

เหตุการณ์นี้สามารถเกิดขึ้นได้ ในบางครั้งเราอาจจะพลาดในด้านการกรอกข้อมูลรายละเอียดสินค้า หรือสินค้าบางประเภทจะเป็นต้องส่งพร้อมใบอนุญาต ควบคู่กับเอกสารอื่นๆ และเมื่อพัสดุไปถึงปลายทาง ขาดเอกสารบางชนิดที่ต้องยื่นแจ้งกับกรมศุลกากรของประเทศปลายทาง พัสดุชิ้นนั้นก็จะถูกตีกลับ

ป้องกันการเกิดเหตุการณ์พัสดุตีกลับด้วยบริการส่งของไปต่างประเทศมืออาชีพ

หลักๆในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์พัสดุถูกตีกลับ ควรเช็คชื่อข้อมูลที่อยู่จัดส่งว่าถูกต้องหรือไม่ หากตกหล่นตรงไหน ควรเช็คกับปลายทางและรีบแก้ไขก่อนนำส่ง ในส่วนของด้านเอกสารก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ต้องตรวจสอบให้ครบ เอกสารยืนยันพัสดุบางชนิด เอกสารยื่นต่อกรมศุลกากร ให้พัสดุหรือสินค้าของคุณเข้าประเทศอย่างไร้ปัญหาและสามารถนำส่งได้ เมื่อเข้าถึงประเทศปลายทางเรียบร้อย แนะนำให้แจ้งกับผู้รับพัสดุให้พร้อมรับของอยู่เสมอ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ 

 

ดังนั้น การเลือกขนส่งที่ใช่ และตอบโจทย์ในทุกด้านของบริการขนส่งต่างประเทศ SME SHIPPING พร้อมให้บริการส่งพัสดุไปต่างประเทศ และยังช่วยดูแลในเรื่องเอกสารการนำส่ง เพื่อให้การส่งพัสดุของคุณไร้ปัญหากังวลใจ ราบรื่นตลอดทั้งการขนส่ง อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบสถานะของพัสดุได้ตลอด 24 ชั่วโมง ต้องเราเท่านั้น SME SHIPPING

ส่งของไปอเมริกาด้วยเรือกับเครื่องบิน แบบไหนดีกว่ากัน?

สำหรับประเทศอเมริกาถือว่าเป็นคู่ค้าที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของไทย ทำให้การส่งออกสินค้าจากไทยไปสหรัฐอเมริกามีความสำคัญอย่างมาก เห็นได้ชัดเลยว่าไทยกับอเมริกามีความเชื่อมโยงเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศที่มีมูลค่าการค้าและการลงทุนที่สูงขึ้นเรื่อยๆ แต่อย่างที่หลายคนทราบกันดี ระยะจากประเทศไทยไปประเทศอเมริกา ค่อนข้างมีระยะทางที่ไกล ทำให้การขนส่งระหว่างไทยและอเมริกาจำเป็นต้องคำนึงถึงหลายปัจจัยที่คุณต้องทราบ โดยรูปแบบการขนส่งทางไทยไปอเมริกาที่นิยมตอนนี้เลยก็คือ การส่งของไปอเมริกาด้วยเรือกับเครื่องบิน ซึ่งทั้งสองที่กล่าวมาค่อนข้างมีความแตกต่างกัน แล้วส่งของไปอเมริกาด้วยเรือกับเครื่องบิน แบบไหนดีกว่ากัน? วันนี้ SME SHIPPING เปรียบเทียบว่าส่งของไปอเมริกา ด้วยเรือกับเครื่องบิน แบบไหนดีกว่ากัน ได้ดังนี้

 

อุปสรรคที่ส่งผลต่อการขนส่งจากไทยไปอเมริกา

โดยการขนส่งสินค้าจากไทยไปยังสหรัฐอเมริกาอาจเผชิญกับอุปสรรคต่างๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อการส่งของได้ดังนี้

 

  • ความซับซ้อนในกระบวนการนำเข้า

กระบวนการนำเข้าสินค้าไปยังสหรัฐอเมริกามีข้อกำหนดและเอกสารที่ซับซ้อน เช่น การจัดหาใบอนุญาตนำเข้า การตรวจสอบการบังคับใช้กฎหมายการค้า และการทำภาษีนำเข้า

 

  • มาตรฐานและข้อกำหนดทางเทคนิค 

สินค้าที่ส่งไปยังสหรัฐอเมริกาต้องประกอบด้วยมาตรฐานและข้อกำหนดเทคนิคที่เข้มงวด ที่อาจต้องการการปรับปรุงหรือการประสานงานเพิ่มเติมกับผู้ผลิต

 

  • ค่าใช้จ่าย

ค่าใช้จ่ายสำหรับการส่งของอาจเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่สูง เช่น ค่าส่ง ค่าภาษี และค่าธรรมเนียมอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการขนส่ง

 

  • ความซับซ้อนในการส่งออก 

บางสินค้าอาจมีข้อกำหนดเฉพาะที่ต้องปฏิบัติตามเมื่อส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา เช่น การจัดหาเอกสารสำหรับการส่งออก การบรรจุและการประทับตราพิสัย ซึ่งอาจทำให้กระบวนการส่งออกมีความซับซ้อนและเสียเวลามากขึ้น

 

ส่งของไปอเมริกาด้วยเรือกับเครื่องบิน แบบไหนดีกว่ากัน?

 

ส่งของไปอเมริกาด้วยเครื่องบิน

นับว่าการส่งพัสดุทางเครื่องบินเป็นวิธีการขนส่งที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เนื่องจากการส่งพัสดุทางเครื่องบินมีความรวดเร็ว ใช้เวลาในการขนส่งน้อย การส่งพัสดุทางเครื่องบิน จึงเป็นวิธีการที่รวดเร็วและปลอดภัย เหมาะสำหรับพัสดุที่ต้องการความรวดเร็ว

 

ข้อดีของการส่งของไปอเมริกาด้วยเครื่องบิน

 

  • ความรวดเร็ว: การส่งพัสดุทางเครื่องบินมีความรวดเร็วมาก เหมาะสำหรับส่งสินค้าที่ต้องการความเร่งด่วนหรือมีกำหนดเวลาเฉพาะ

 

  • ความปลอดภัย: มีมาตรฐานความปลอดภัยสูง และมักมีการตรวจสอบและควบคุมการขนส่งอย่างเคร่งครัด

 

  • ระบบติดตาม: มักมีระบบติดตามสถานะพัสดุที่ทันสมัย ทำให้ผู้ส่งและผู้รับสามารถติดตามพัสดุได้ตลอดเวลา

 

ข้อเสียของการส่งของไปอเมริกาด้วยเครื่องบิน

 

  • ค่าใช้จ่ายสูง: ค่าบริการส่งพัสดุทางเครื่องบินมักสูงกว่าวิธีการขนส่งอื่น เช่น ทางเรือหรือทางถนน

 

  • ข้อจำกัดในน้ำหนักและขนาด: มีข้อจำกัดในน้ำหนักและขนาดของพัสดุที่สามารถส่ง ทำให้ไม่เหมาะสำหรับสินค้าที่มีขนาดใหญ่หรือน้ำหนักมาก

 

  • ข้อจำกัดในการส่งสินค้าบางประเภท: บางสินค้าอาจไม่สามารถส่งได้ทางเครื่องบิน เช่น วัตถุไวไฟ สารเคมี หรือวัตถุอันตราย

 

ส่งของไปอเมริกาด้วยเรือ

การส่งของไปอเมริกาด้วยเรือ ถือว่าเป็นวิธีการขนส่งที่ได้รับความนิยมสำหรับการขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมากหรือมีปริมาณมาก เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำเมื่อเทียบกับการขนส่งทางเครื่องบิน จึงทำให้หลายธุรกิจที่ต้องการขนส่งในปริมาณมาก

 

ข้อดีของการส่งของไปอเมริกาด้วยเรือ

 

  • ค่าใช้จ่ายต่ำ: การขนส่งทางเรือมีค่าใช้จ่ายต่ำกว่าการขนส่งทางเครื่องบิน ทำให้เหมาะสำหรับการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่หรือมีน้ำหนักมาก

 

  • ความสามารถในการขนส่งสินค้าจำนวนมาก: เรือสามารถขนส่งสินค้าปริมาณมากในครั้งเดียว ซึ่งทำให้เหมาะสำหรับการขนส่งสินค้าที่ต้องการพื้นที่มากหรือมีปริมาณมาก

 

ข้อเสียของการส่งของไปอเมริกาด้วยเรือ

 

  • ใช้เวลานาน: การขนส่งทางเรือใช้เวลานานกว่าการขนส่งทางเครื่องบิน เนื่องจากความเร็วของเรือน้อยกว่าและอาจต้องรอการโหลดสินค้า

 

  • ความเสี่ยงต่อสภาพอากาศ: การขนส่งทางเรืออาจได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศ เช่น พายุ หรือคลื่นลมแรง ซึ่งอาจทำให้เกิดความล่าช้า

 

จากที่กล่าวมาเห็นได้ชัดเลยว่าส่งของไปอเมริกาด้วยเรือกับเครื่องบิน ค่อนข้างมีความแตกต่างกัน โดยการขนส่งทั้งสองอย่างที่กล่าวมานั้นมีความเหมาะสมในการส่งพัสดุไปอเมริกาค่อนข้างแตกต่างกัน พูดสั้นๆ ว่า ถ้าอยากประหยัดก็เลือกเรือ แต่ถ้าอยากสะดวกรวดเร็วก็เลือกเครื่องบิน ทั้งนี้ผู้ที่ต้องการทำการขนส่งจำเป็นพิจารณา เพื่อการขนส่งที่เหมาะกับธุรกิจคุณ หรือติดต่อเรา SME SHIPPING เพื่อการขนส่งพัสดุต่างประเทศที่สะดวก และง่ายต่อคุณ เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการขนส่งเอกสารและพัสดุไปยังต่างประเทศทั่วโลก บริการของเราเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดย่อม และลูกค้ารายย่อยทั่วไปผ่านบริษัทขนส่งชั้นนำอาทิ DHL, FEDEX, TNT ไปรษณีย์ไทย ,SF Express ,Teleport และ ARAMEX เป็นต้น จุดเด่นของเราก็คือบริการ Door to Door Service ที่สะดวกสบาย โดยรับเอกสารและพัสดุจากมือผู้ส่งและส่งถึงมือผู้รับปลายทางอย่างปลอดภัย

แนะนำสินค้าจากไทยที่ส่งไปจีนเยอะที่สุด

สำหรับประเทศจีน ถือได้ว่าเป็นประเทศที่มีการนำเข้าสินค้าหรือผลิตภัณฑ์จากประเทศไทยมาอย่างช้านาน เนื่องจากเทศไทยเป็นประเทศที่ค่อนข้างมีจุดเด่นในเรื่องความอุดมสมบูรณ์ ส่งผลให้ผลผลิตของประเทศไทยเป็นที่ต้องการของชาวจีนค่อนข้างสูง ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และคุณภาพดี และข้อตกลงการค้าเสรีระหว่างไทยและจีนช่วยลดอุปสรรคทางการค้าและภาษี ทำให้การนำเข้าสินค้าไทยง่ายขึ้นและมีต้นทุนต่ำลง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ประเทศจีนจะมีการนำเข้าสินค้าจากไทยค่อนข้างสูง แล้วสินค้าจากไทยที่ส่งไปจีนเยอะที่สุดมีอะไรบ้าง วันนี้ SME SHIPPING จะมาแนะนำสินค้าจากไทยที่ส่งไปจีนเยอะที่สุด ด้วยกันดังนี้

 

ทำไมประเทศจีนถึงนิยมนำเข้าสินค้าจากไทย

ก่อนจะแนะนำสินค้าจากไทยที่ส่งไปจีนเยอะที่สุด คุณควรทราบก่อนว่าประเทศจีนนิยมนำเข้าสินค้าจากไทย เนื่องจากหลายปัจจัยที่สร้างความนิยมและความเชื่อถือในสินค้าไทย โดยมีเหตุผลด้วยกันดังนี้

 

  • คุณภาพและความหลากหลายของสินค้า

เนื่องจากไทยมีชื่อเสียงในด้านผลิตภัณฑ์เกษตรและอาหาร เช่น ผลไม้สด ข้าวหอมมะลิ และอาหารทะเล ที่มีคุณภาพสูงและปลอดภัย จากมาตรฐานที่เข้มงวด

 

  • การสนับสนุนทางการค้าระหว่างประเทศ

เนื่องจากประเทศไทยมีข้อตกลงการค้าเสรีกับหลายประเทศ ซึ่งช่วยลดอุปสรรคทางการค้าและภาษี ทำให้สินค้าไทยแข่งขันได้ดีในตลาดต่างประเทศ ทำให้ประเทศไทย

มีการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

 

  • ความใกล้ชิดทางภูมิศาสตร์และการขนส่งที่สะดวก

เนื่องจากประเทศไทยตั้งอยู่ในตำแหน่งที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้การขนส่งสินค้าไปยังประเทศใกล้เคียงทำได้สะดวกและรวดเร็ว

 

  • วัฒนธรรมการบริโภคที่คล้ายคลึงกัน

สินค้าไทยสามารถปรับตัวให้เข้ากับรสนิยมและความต้องการของตลาดต่างประเทศได้ดี ทำให้สินค้าจากประเทศไทยมีความใกล้เคียงกับจีน จึงสามารถเข้าถึงคนจีนโดยง่าย

 

สินค้าจากไทยที่ส่งไปจีนเยอะที่สุด

 

เครื่องประดับ

นับว่าเป็นสินค้าจากไทยที่ส่งไปจีนที่ค่อนข้างได้รับความนิยม เนื่องจากเครื่องประดับและงานจิวเวลรี่จากเมืองไทยมีความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยคุณภาพที่สูง ผสานกับเสน่ห์ที่น่าดึงดูด

เพราะกออกแบบและช่างฝีมือเมืองไทยมีความเก่งและได้รับความยอมรับในการสร้างสรรค์งานศิลปะที่สวยงาม สินค้าที่ผลิตขึ้นมีคุณภาพมาตรฐานสูงทำให้ได้รับความเชื่อถือจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

 

ยาดม ยาหม่อง 

สินค้าขึ้นชื่อของเมืองไทยที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก เป็นสินค้าจากไทยที่ส่งไปจีนเยอะที่สุด เนื่องจากคุณสมบัติที่ช่วยบรรเทาอาการวิงเวียนและอาการคลื่นไส้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่อย่างไรก็ดีสินค้ากลุ่มนี้มีการแข่งขันสูงมากเนื่องจากความนิยมและความต้องการของลูกค้าที่สูง ดังนั้น บริษัทผู้ผลิตจึงต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดอย่างเต็มที่

 

ผลไม้อบแห้ง

หนึ่งในสินค้าจากไทยที่ส่งไปจีนเยอะที่สุด เนื่องจากผลไม้อบแห้งเป็นสินค้าที่ขึ้นชื่อของประเทศไทย เพราะประเทศไทยสามารถปลูกผลไม้หลากหลายชนิดที่มีรสชาติอร่อยและมีคุณภาพสูง เช่น มะม่วง ทุเรียน กล้วย ฝรั่ง ส้ม และอื่นๆ โดยผลไม้อบแห้งเป็นวิธีการแปรรูปที่ทำให้ผลไม้นั้นสามารถเก็บรักษาได้นานขึ้น และสามารถส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งผลไม้อบแห้งไทยยังได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติอย่างมากเนื่องจากความอร่อยและคุณภาพที่ดีของสินค้า นอกจากนี้ การผลิตผลไม้อบแห้งเป็นอีกวิธีที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลไม้ไทยและช่วยเพิ่มรายได้ให้กับชาวสวนผลไม้ มีหลายชนิดของผลไม้ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

 

สินค้าสำหรับนวด

สินค้าจากไทยที่ส่งไปจีน ที่เรียกได้ว่าเป็น “Soft power” ของประเทศไทย เนื่องจากมีความเป็นเอกลักษณ์และเป็นที่รู้จักทั่วโลก เรามีประวัติศาสตร์และที่มาของการนวดแผนไทยที่ยาวนานและเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมไทย การนวดแผนไทยมีประสิทธิภาพในการปรับสมดุลร่างกายและจิตใจ

 

เพื่อการส่งพัสดุไปจีนที่สะดวก เพียงติดต่อเรา SME SHIPPING เพื่อการขนส่งพัสดุต่างประเทศที่สะดวก และง่ายต่อคุณ เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการขนส่งเอกสารและพัสดุไปยังต่างประเทศทั่วโลก บริการของเราเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดย่อม และลูกค้ารายย่อยทั่วไปผ่านบริษัทขนส่งชั้นนำอาทิ DHL, FEDEX, TNT ไปรษณีย์ไทย ,SF Express ,Teleport และ ARAMEX เป็นต้น จุดเด่นของเราก็คือบริการ Door to Door Service ที่สะดวกสบาย โดยรับเอกสารและพัสดุจากมือผู้ส่งและส่งถึงมือผู้รับปลายทางอย่างปลอดภัย

สินค้าที่คนนิยมส่งไปอเมริกา มีอะไรบ้าง

สินค้าที่คนนิยมส่งไปอเมริกา คนอเมริกาชอบอะไรบ้าง มาดูกัน

“สหรัฐอเมริกา” ประเทศที่ประชาชนชาวไทยคุ้นหูเป็นอย่างดี และยังเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นจุดหมายสำคัญทั้งในแง่ของการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ ทำให้ปัจจุบันประชาชนชาวไทยเดินทางไปท่องเที่ยว และเข้าไปพักอาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ทำให้เกิดความต้องการสินค้าเพื่อการอุปโภค และการบริโภค ในหมู่คนไทยด้วยกันเอง และในหมู่ชาวต่างชาติที่ชื่นชอบสินค้าของคนไทย ตลาดการค้าขาย และการส่งสินค้าจากประเทศไทยไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาจึงถือเป็นตลาดที่ผู้ผลิตสินค้านิยมจัดส่งสินค้าของตนเองเข้าไปทำการตลาด และขยายพื้นที่การตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าที่เป็นที่นิยมได้แก่ 

  • เครื่องเงิน

ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีสินค้าเครื่องเงินที่มีคุณภาพและเป็นที่ต้องการของตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมักใช้ในการทำเครื่องประดับ มีด ถาดอาหาร ถ้วยชาม และเป็นส่วนประกอบสำคัญอื่น ๆ โดยเครื่องเงินของประเทศไทยมีคุณภาพที่ดี และมีราคาที่เหมาะสมจึงทำให้เป็นสินค้าที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก


  • ของฝาก และของใช้ส่วนตัว

สินค้าที่เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทยที่กำลังเป็นกระแสสุด ๆ อย่างยาดม เครื่องหอม เทียนหอม ถือเป็นหนึ่งในสินค้าที่ชาวต่างชาติชื่นชอบเป็นอย่างมาก อีกทั้งชื่อเสียงในด้านการนวด และการทำสปาของไทยนั้นยังช่วยให้ข้าวของเครื่องใช้เกี่ยวกับอุปกรณ์การทำสปาเป็นที่ต้องการของชาวต่างชาติ ทั้งในฐานะของฝาก และของที่ชาวต่างชาติมักติดใจสั่งมาใช้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนั้น พวงกุญแจ เสื้่อผ้า ก็เป็นหนึ่งในสินค้าประเภทของฝากที่ชาวต่างชาตินิยมสั่งเช่นกัน

 


  • พริกแกง

ประเทศไทยเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อด้านอาหาร และวัฒนธรรมการกินที่โดดเด่นเป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติ ทำให้อาหารไทยเป็นที่นิยมในประเทศสหรัฐอเมริกาทำให้ “พริกแกง” ไทยถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์อาหารยอดนิยมในประเทศสหรัฐอเมริกาที่ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีร้านอาหารไทยเปิดขายอยู่ตามเมืองต่าง ๆ มากที่สุดในโลก

 

  • ผ้าไหมไทย

ผ้าไหมถือเป็นสินค้าขึ้นชื่อของชาวไทยที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ ทั้งในด้านความสวยงาม และคุณภาพ ทำให้ผ้าไหมไทยเป็นที่ต้องการในตลาดแฟชั่น จนเกิดการส่งออกเป็นจำนวนมากไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา

  • เครื่องสำอาง

การจะหาเครื่องสำอางที่มีคุณภาพ และราคาจับต้องได้เป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลาย ๆ คน แต่สำหรับสินค้าอย่างเครื่องสำอาง และสกินแคร์ของประเทศไทยถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศในเอเชีย ที่มีสินค้าจำพวกเครื่องสำอาง และสกินแคร์ที่มีราคาจับต้องได้ และมีความปลอดภัยสูง ทำให้ปัจจุบันสินค้าเครื่องสำอางถือเป็นสินค้าที่มีความต้องการของตลาดที่สูงเป็นอย่างมาก

 

 

จากที่กล่าวมาข้างต้นสินค้าดังกล่าวถือเป็นสินค้าที่ผู้ผลิตหลายรายต้องการเข้าไปทำการตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจุดเด่นของสินค้าที่เป็นที่นิยมของคนไทยในประเทศสหรัฐอเมริกานั้นมาจากการที่สินค้ามีคุณภาพ ราคาสามารถจับต้องได้ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทำให้สินค้าเหล่านี้ กำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้นเรื่อย ๆ ในตลาดสหรัฐอเมริการเองทั้งจากคนไทยที่เข้าไปอาศัยอยู่ และชาวต่างชาติที่ชื่นชอบของมีคุณภาพ และราคาสมเหตุสมผล ตลาดการส่งออกสินค้าของประเทศสหรัฐอเมริกาจึงเป็นตลาดที่สำคัญอย่างมากสำหรับผู้ประกอบการ SME ที่เริ่มทำธุรกิจและอยากขยายโอกาสทางการค้าในตลาดต่างประเทศ เพราะฉะนั้นระบบขนส่งสินค้าที่สะดวก ดี และมีคุณภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญ

ถ้าคุณอยากได้ผู้ช่วยที่ตอบโจทย์ สามารถติดต่อ SME SHIPPING เพื่อการขนส่งพัสดุต่างประเทศที่สะดวกใช้งานง่าย และปลอดภัยสำหรับคุณ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการขนส่งเอกสารและพัสดุไปยังต่างประเทศทั่วโลก บริการของเราเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดย่อมและลูกค้ารายย่อยทั่วไป ผ่านบริษัทขนส่งชั้นนำ อาทิ DHL, FEDEX, TNT ไปรษณีย์ไทย, SF Express, Teleport และ ARAMEX เป็นต้น

โดยจุดเด่นของ SME SHIPPING คือบริการ Door to Door Service ที่สะดวกสบาย โดยรับเอกสารและพัสดุจากมือผู้ส่งและส่งถึงมือผู้รับปลายทางอย่างปลอดภัย

 

วิธีส่งพัสดุแบบมือโปร ให้ไม่โดนคอมเพลน หรือติดปัญหาใดๆ

สำหรับการส่งพัสดุหรือสินค้า การโดนคอมเพลน หรือติดปัญหา ถือว่าเป็นอุปสรรคที่หลายๆ คน หรือเจ้าของกิจการไม่อยากเจอ เนื่องจากการที่พัสดุโดนคอมเพลน ทำให้การส่งพัสดุถูกล่าช้า เป็นปัญหาสำหรับผู้ส่งที่มีความต้องการให้พัสดุถึงมือลูกค้าไวที่สุด ดังนั้นเพื่อความสะดวกในการขนส่งและป้องกันไม่ให้พัสดุหรือสินค้าของคุณโดนคอมเพลน SME SHIPPING จะมาแชร์วิธีส่งพัสดุแบบมือโปร ให้ไม่โดนคอมเพลน หรือติดปัญหาใดๆ  โดยวิธีส่งพัสดุแบบมือโปร ให้ไม่โดนคอมเพลน จะสามารถปฏิบัติตามได้ดังนี้ 

พัสดุโดนคอมเพลนเพราะอะไร

ก่อนจะทราบถึงวิธีส่งพัสดุแบบมือโปร ให้ไม่โดนคอมเพลน คุณต้องทราบก่อนว่าการที่”พัสดุโดนคอมเพลน” หมายถึงการที่พัสดุหรือสินค้าที่คุณส่งไปถูกจับตรวจหรือพิจารณาโดยหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่ภาครัฐหรือเอกชนที่มีอำนาจหรือสิทธิ์ในการตรวจสอบสินค้า หรือค้นคว้าเพื่อดูว่ามีประเภทของสินค้าที่ต้องการเอกสารหรืออนุญาตพิเศษหรือไม่ การคอมเพลนอาจทำให้การส่งพัสดุถูกล่าช้า ส่วนใหญ่เป็นเพราะความจำเป็นในการตรวจสอบเอกสารหรือประเภทของสินค้า หรือข้อบกพร่องในการปฏิบัติตามข้อกำหนดหรือกฎระเบียบของประเทศที่มีการส่งมอบสินค้าไปยังนั้นๆ

รวมวิธีส่งพัสดุแบบมือโปร ให้ไม่โดนคอมเพลน

ควรชี้แจงรายละเอียดการจัดส่งพัสดุ

การที่ส่งพัสดุแบบมือโปร ให้ไม่โดนคอมเพลน การชี้แจงรายละเอียดการจัดส่งพัสดุเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจในธุรกิจคุณมากขึ้น นอกจากการระบุช่องทางการสั่งซื้อและช่องทางการชำระเงิน การชี้แจงรายละเอียดการจัดส่งที่ชัดเจนและเป็นระเบียบจะช่วยให้ลูกค้ามีความมั่นใจและเข้าใจถึงกระบวนการการสั่งซื้อและการจัดส่งของคุณมากยิ่งขึ้น โดยสิ่งที่ควรระวังคือการที่พัสดุโดนคอมเพลน โดยคุณสามารถชี้แจงรายละเอียดการจัดส่งพัสดุ ได้ดังนี่

ระบุวิธีการจัดส่ง

ระบุวิธีการจัดส่งที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ เช่น ไปรษณีย์, EMS, หรือบริษัทขนส่งอื่นๆ

ระบุค่าจัดส่ง

ระบุค่าจัดส่งให้ชัดเจน เพื่อป้องกันความสับสนหรือข้อขัดแย้งในภายหลัง

ระบุการติดตามพัสดุ

แจ้งให้ลูกค้าทราบเกี่ยวกับวิธีการติดตามพัสดุ เช่น ให้เลข Tracking หรือลิงก์ติดตามการส่ง

การจ่าหน้าซอง

การจ่าหน้าซอง หนึ่งในวิธีส่งพัสดุแบบมือโปร ให้ไม่โดนคอมเพลน เพื่อความง่ายต่อการอ่านมีความสำคัญมาก ดังนั้น คุณควรทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

พิมพ์ที่อยู่จัดส่ง 

คุณควรใช้คอมพิวเตอร์หรือเครื่องพิมพ์เพื่อพิมพ์ที่อยู่ของลูกค้าลงบนซองหรือกล่องพัสดุ โดยเฉพาะถ้าคุณใช้บริการขนส่งเอกชน เพราะจะช่วยลดความเสี่ยงในการทำผิดพลาดของการเขียนที่อยู่ของลูกค้า

ใส่ข้อมูลผู้ส่ง

อย่าลืมใส่ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ของคุณเองในกรณีที่ผู้รับต้องติดต่อกลับหรือมีปัญหาในการรับสินค้า

แจ้ง Tracking Number 

ขั้นตอนสุดท้ายของวิธีส่งพัสดุแบบมือโปร ให้ไม่โดนคอมเพลน การเก็บใบเสร็จหลังจากการส่งสินค้าเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่จะช่วยให้การดำเนินการธุรกิจของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและโปร่งใสต่อลูกค้า ดังนั้น นี่คือขั้นตอนที่ควรทำหลังจากการส่งสินค้าให้ลูกค้า

  • เก็บใบเสร็จ

รักษาใบเสร็จหรือใบส่งของที่ได้รับจากบริษัทขนส่ง อย่าทิ้งเอาไว้ แทนที่จะเก็บไว้ในที่ปลอดภัย และเข้าถึงได้ง่าย เช่น ในที่เก็บเอกสารหรือกล่องเครื่องมือที่เป็นที่รู้จัก

  • ตรวจสอบข้อมูล 

ตรวจสอบใบเสร็จเพื่อดูว่ามีข้อมูลการจัดส่งที่ถูกต้องหรือไม่ แน่ใจว่าชื่อและที่อยู่ของลูกค้าถูกต้อง และตรวจสอบเลขแทรคกิ้งของพัสดุ

  • แจ้งเลขแทรคกิ้งให้ลูกค้า

ทำการส่งข้อความหรืออีเมลถึงลูกค้าเพื่อแจ้งเลขแทรคกิ้งของพัสดุ ให้ลูกค้าทราบเลขแทรคกิ้งของพัสดุเพื่อให้ลูกค้าสามารถติดตามสถานะของพัสดุได้

เพื่อการส่งพัสดุแบบมือโปร ให้ไม่โดนคอมเพลน ติดต่อเรา SME SHIPPING เพื่อการขนส่งพัสดุต่างประเทศที่สะดวก และง่ายต่อคุณ เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการขนส่งเอกสารและพัสดุไปยังต่างประเทศทั่วโลก บริการของเราเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดย่อม และลูกค้ารายย่อยทั่วไปผ่านบริษัทขนส่งชั้นนำอาทิ DHL, FEDEX, TNT ไปรษณีย์ไทย ,SF Express ,Teleport และ ARAMEX เป็นต้น จุดเด่นของเราก็คือบริการ Door to Door Service ที่สะดวกสบาย โดยรับเอกสารและพัสดุจากมือผู้ส่งและส่งถึงมือผู้รับปลายทางอย่างปลอดภัย

ข้อแตกต่างระหว่าง การส่งพัสดุทาง เครื่องบิน เรือ

ในปัจจุบันการส่งขนถือว่ามีความก้าวหน้า และมีความสะดวกยิ่งขึ้น เนื่องจากการขนส่งโลจิสติกในปัจจุบันมีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดย การส่งพัสดุทาง เครื่องบิน เรือ และรถ ถือว่าเป็นสามโลจิสติกที่เป็นส่วนหนึ่งของการส่งพัสดุเลยก็ว่าได้ แล้วการส่งพัสดุทาง เครื่องบิน เรือ และรถ ต่างกันอย่างไร วันนี้ SME SHIPPING จะมาอธิบายข้อแตกต่างระหว่าง การส่งพัสดุทาง เครื่องบิน เรือ และรถ ว่าต่างกันอย่างไร แบบไหนเหมาะกับธุรกิจหรือการขนส่งพัสดุของคุณ

การส่งพัสดุทาง เครื่องบิน เรือ

ทั้งการส่งพัสดุทาง เครื่องบิน เรือ และรถ ต่างมี ข้อแตกต่างกันในหลายด้าน ทั้งในเรื่องของเวลา ค่าใช้จ่าย และความเหมาะสมของพัสดุที่ส่ง ซึ่งข้อแตกต่างของ การส่งพัสดุทาง เครื่องบิน เรือ และรถ สามารถอธิบายได้ดังนี้

การส่งพัสดุทางเครื่องบิน

การส่งพัสดุทางเครื่องบินถือได้ว่าเป็น การส่งพัสดุทางเครื่องบินเป็นวิธีการขนส่งที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เนื่องจากการส่งพัสดุทางเครื่องบินมีความรวดเร็ว ใช้เวลาในการขนส่งน้อย การส่งพัสดุทางเครื่องบิน จึงเป็นวิธีการที่รวดเร็วและปลอดภัย เหมาะสำหรับพัสดุที่ต้องการความรวดเร็วหรือมีมูลค่าสูง โดยมีขั้นตอนการส่งที่ชัดเจนและง่ายต่อการปฏิบัติ สำหรับผู้ที่ต้องการส่งพัสดุทางอากาศ ควรเลือกบริษัทขนส่งที่น่าเชื่อถือและมีระบบติดตามสถานะพัสดุที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้มั่นใจว่าพัสดุจะถึงปลายทางอย่างปลอดภัยและตรงเวลา

 

ข้อดีของการขนส่งทางเครื่องบิน

  • ความรวดเร็ว

การส่งพัสดุทางเครื่องบินเป็นวิธีที่เร็วที่สุด เหมาะสำหรับการส่งพัสดุที่ต้องการความรวดเร็วหรือมีมูลค่าสูง

  • ความปลอดภัย

การขนส่งทางเครื่องบินมีมาตรฐานความปลอดภัยสูง มีการจัดการพัสดุอย่างระมัดระวัง และมีความเสี่ยงจากการเสียหายต่ำ

  • การติดตามพัสดุ

มีระบบติดตามสถานะพัสดุที่แม่นยำและทันสมัย ทำให้ผู้ส่งและผู้รับสามารถติดตามพัสดุได้ตลอดเวลา

  • ความน่าเชื่อถือ

บริษัทขนส่งทางอากาศมักมีชื่อเสียงและมาตรฐานการบริการที่ดี ทำให้มั่นใจได้ว่าพัสดุจะถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัยและตรงเวลา

ข้อเสียของการขนส่งทางเครื่องบิน

  • ค่าใช้จ่ายสูง

การขนส่งทางเครื่องบินมีค่าบริการสูงกว่าการขนส่งทางอื่น เช่น ทางเรือหรือรถบรรทุก ทำให้ไม่เหมาะสมกับพัสดุที่มีน้ำหนักมากหรือมีมูลค่าต่ำ

  • ข้อจำกัดด้านน้ำหนักและขนาด

มีข้อจำกัดด้านน้ำหนักและขนาดของพัสดุที่สามารถขนส่งได้ ซึ่งทำให้ไม่สามารถขนส่งสินค้าที่มีขนาดใหญ่หรือมีน้ำหนักมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • ข้อจำกัดด้านสินค้า

มีข้อจำกัดในการขนส่งสินค้าบางประเภท เช่น วัตถุไวไฟ สารเคมี และวัตถุอันตราย ทำให้ไม่สามารถขนส่งสินค้าบางประเภททางเครื่องบินได้

  • กระบวนการตรวจสอบเข้มงวด

กระบวนการตรวจสอบและผ่านพิธีการศุลกากรมีความเข้มงวดมากกว่าการขนส่งทางอื่น ทำให้ใช้เวลาและขั้นตอนมากกว่า

  • ความเสี่ยงด้านความเสียหายจากการจัดการ

แม้ว่าการขนส่งทางเครื่องบินจะมีความปลอดภัยสูง แต่ก็มีความเสี่ยงที่พัสดุอาจเสียหายจากการจัดการในขั้นตอนการขนส่ง เช่น การยกหรือเคลื่อนย้ายพัสดุอย่างไม่ระมัดระวัง

การส่งพัสดุทางเรือ

การส่งพัสดุทางเรือถือได้ว่าเป็นวิธีการขนส่งที่ได้รับความนิยมสำหรับการขนส่งสินค้าที่มีน้ำหนักมากหรือมีปริมาณมาก เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำเมื่อเทียบกับการขนส่งทางเครื่องบิน จึงทำให้หลายธุรกิจที่ต้องการขนส่งในปริมาณมากเลือกการขนส่งทางเรือเป็นทางออกสำหรับการขนส่งที่ต้องการลดค่าใช้จ่าย

 

ข้อดีของการส่งพัสดุทางเรือ

  • ค่าใช้จ่ายต่ำ

การขนส่งทางเรือมีค่าใช้จ่ายต่ำกว่าการขนส่งทางเครื่องบิน ทำให้เหมาะสมสำหรับการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่หรือมีน้ำหนักมาก

  • ความสามารถในการขนส่งสินค้าจำนวนมาก

เรือสามารถขนส่งสินค้าปริมาณมากในครั้งเดียว ซึ่งทำให้เหมาะสำหรับการขนส่งสินค้าที่ต้องการพื้นที่มากหรือมีปริมาณมาก

 

ข้อเสียของการส่งพัสดุทางเรือ

  • ใช้เวลานาน

การขนส่งทางเรือใช้เวลานานกว่าการขนส่งทางเครื่องบิน เนื่องจากความเร็วของเรือน้อยกว่าและอาจต้องรอการโหลดสินค้า

  • ความเสี่ยงต่อสภาพอากาศ

การขนส่งทางเรืออาจได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศ เช่น พายุ หรือคลื่นลมแรง ซึ่งอาจทำให้เกิดความล่าช้า

  • การจัดการที่ซับซ้อน

กระบวนการขนส่งทางเรือต้องมีการจัดการที่ซับซ้อน เช่น การดำเนินพิธีการศุลกากร การโหลดและขนถ่ายสินค้า และการจัดการที่ท่าเรือ

 

กล่าวได้ว่าทั้งการส่งพัสดุทาง เครื่องบิน เรือ และรถ ถือว่ามีข้อดี ข้อเสีย ที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ผู้ที่ต้องการทำการขนส่งจำเป็นพิจารณา เพื่อการขนส่งที่เหมาะกับธุรกิจคุณ หรือติดต่อเรา SME SHIPPING เพื่อการขนส่งพัสดุต่างประเทศที่สะดวก และง่ายต่อคุณ เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการขนส่งเอกสารและพัสดุไปยังต่างประเทศทั่วโลก บริการของเราเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดย่อม และลูกค้ารายย่อยทั่วไปผ่านบริษัทขนส่งชั้นนำอาทิ DHL, FEDEX, TNT ไปรษณีย์ไทย ,SF Express ,Teleport และ ARAMEX เป็นต้น จุดเด่นของเราก็คือบริการ Door to Door Service ที่สะดวกสบาย โดยรับเอกสารและพัสดุจากมือผู้ส่งและส่งถึงมือผู้รับปลายทางอย่างปลอดภัย

ขั้นตอนการส่งพัสดุด้วยตนเอง ต่างจากบริการขนส่งมืออาชีพอย่างไร?

การส่งพัสดุด่วนในปัจจุบันได้กลายเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตและธุรกิจของใครหลายๆ คน จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการส่งพัสดุเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของธุรกิจและวิถีชีวิตในปัจจุบัน เนื่องจากโลจิสติกการส่งพัสดุในปัจจุบันมีความก้าวหน้าและความรวดเร็วที่มากยิ่งขึ้น ทำให้หลายๆ คนเลือกที่จะทำการส่งพัสดุด้วยตนเอง แต่อย่างที่ทราบกันดี ในการส่งพัสดุต่างประเทศนั้นการส่งพัสดุด้วยตนเองอาจเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก หรือร้ายกว่านั้นคือพัสดุของคุณอาจถูกตีกลับได้ ทำให้บริการขนส่งมืออาชีพเป็นทางออกสำหรับการส่งพัสดุในปัจจุบัน เนื่องจากมีความสะดวก รวดเร็ว สามารถติดตามได้ ประหยัดเวลาในการขนส่ง แล้วขั้นตอนการส่งพัสดุด้วยตนเอง ต่างจากบริการขนส่งมืออาชีพอย่างไร? วันนี้ SME SHIPPING จะมาอธิบายว่าการส่งพัสดุด้วยตนเอง ต่างจากบริการขนส่งมืออาชีพอย่างไร?ได้ดังนี้

ขั้นตอนการส่งพัสดุต่างประเทศด้วยตนเองที่คุณต้องทราบ 

ก่อนที่คุณจะทราบถึงขั้นตอนการส่งพัสดุด้วยตนเองต่างจากบริการขนส่งมืออาชีพอย่างไร? คุณต้องทราบก่อนว่าการส่งพัสดุไปต่างประเทศมีหลายขั้นตอนที่ต้องทำเพื่อให้มั่นใจว่าพัสดุของคุณจะถึงปลายทางอย่างปลอดภัยและตามเวลาที่กำหนด ซึ่งนี่เป็นขั้นตอนการส่งพัสดุต่างประเทศที่คุณต้องรู้ 

เตรียมพัสดุ

  • บรรจุภัณฑ์: ใช้กล่องหรือซองที่แข็งแรงและทนทานเพื่อป้องกันความเสียหายระหว่างการขนส่ง
  • ที่กันกระแทก: ใช้วัสดุกันกระแทก เช่น ฟองน้ำหรือบับเบิ้ลแรป เพื่อป้องกันสินค้าภายใน เพื่อกันวัสดุเสียหาย
  • ปิดกล่อง: ปิดผนึกกล่องด้วยเทปที่แข็งแรง

เตรียมเอกสาร

  • ใบเสร็จ/ใบกำกับสินค้า: รวมใบเสร็จหรือใบกำกับสินค้าเพื่อแสดงมูลค่าและรายละเอียดของสินค้า
  • ใบศุลกากร: กรอกใบศุลกากรที่จำเป็นสำหรับการส่งออก
  • เอกสารเพิ่มเติม: หากจำเป็นต้องมีเอกสารเพิ่มเติมตามกฎระเบียบของประเทศปลายทาง เช่น ใบรับรองสุขอนามัย, ใบรับรองแหล่งที่มา คุณจำเป็นต้องดำเนินการเพื่อการส่งพัสดุที่ถูกต้อง

เลือกบริษัทขนส่ง

  • เปรียบเทียบบริการ: เปรียบเทียบราคาค่าขนส่งและบริการของบริษัทขนส่งหลายแห่ง เช่น DHL, FedEx, UPS, ไปรษณีย์ไทย
  • เลือกบริการ: เลือกบริการที่ตรงกับความต้องการของคุณ เช่น การจัดส่งด่วน (Express) หรือการจัดส่งมาตรฐาน (Standard)

กรอกข้อมูลการจัดส่ง

  • ที่อยู่ผู้ส่ง: ระบุชื่อและที่อยู่ของคุณอย่างละเอียด
  • ที่อยู่ผู้รับ: ระบุชื่อและที่อยู่ของผู้รับอย่างละเอียด รวมถึงหมายเลขโทรศัพท์และรหัสไปรษณีย์
  • รายละเอียดพัสดุ: ระบุรายละเอียดของพัสดุ เช่น น้ำหนัก ขนาด และมูลค่า

การติดตามพัสดุ

หมายเลขติดตามพัสดุ: รับหมายเลขติดตามพัสดุจากบริษัทขนส่งและตรวจสอบสถานะพัสดุเป็นระยะ ๆ

การชำระค่าบริการ

  • ค่าส่งพัสดุ: ชำระค่าบริการส่งพัสดุตามที่บริษัทขนส่งกำหนด
  • ภาษีและค่าธรรมเนียมศุลกากร: ตรวจสอบและชำระภาษีและค่าธรรมเนียมศุลกากร (ถ้ามี) ตามกฎระเบียบของประเทศปลายทาง

บริการขนส่งพัสดุคือ 

บริษัทขนส่งพัสดุหรือพัสดุต่างประเทศที่ช่วยให้พัสดุหรือสินค้าสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย เพียงแค่ก็คือติดต่อ SME SHIPPING บริการขนส่งมืออาชีพ ที่มีบริการขนส่งต่างประเทศที่มีเป้าหมายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยช่วยให้การขนส่งต่างประเทศเป็นเรื่องสะดวก ง่าย และรวดเร็วยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถติดตามสถานะการขนส่งได้ตลอดเวลาเพื่อความมั่นใจในการใช้บริการ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการขนส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ไปยังต่างประเทศทั่วโลก ด้วยบริการการขนส่งที่ครอบคลุม ทั้ง ส่งพัสดุต่างประเทศ, ส่งเอกสารด่วนต่างประเทศ, ขนส่งทางอากาศแบบประหยัด, บริการขนส่งสินค้าทางทะเล,  บริการด้านศุลกากร, และบริการแพ๊คสินค้า ที่พร้อมจัดการเรื่องเอกสารการขนส่ง เพื่อความสะดวกในการขนส่งของคุณ โดยที่คุณไม่ต้องยุ่งยากกับวิธีการข้างตนที่กล่าวมาเลย

ขั้นตอนการส่งพัสดุด้วยตนเอง ต่างจากบริการขนส่งมืออาชีพอย่างไร?

จากที่กล่าวมาข้างต้นเห็นได้ชัดเลยว่า ขั้นตอนการส่งพัสดุบริการขนส่งมืออาชีพเป็นทางออกของการขนส่งพัสดุต่างประเทศโดยแท้จริง ซึ่งการใช้บริการขนส่งมืออาชีพจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกและมั่นใจในการจัดส่งพัสดุไปยังปลายทางทั้งในและต่างประเทศ

สามารถติดต่อเราเพื่อการขนส่งพัสดุต่างประเทศที่สะดวก และง่ายต่อคุณ เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการขนส่งเอกสารและพัสดุไปยังต่างประเทศทั่วโลก บริการของเราเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดย่อม และลูกค้ารายย่อยทั่วไปผ่านบริษัทขนส่งชั้นนำอาทิ DHL, FEDEX, TNT ไปรษณีย์ไทย ,SF Express ,Teleport และ ARAMEX เป็นต้น จุดเด่นของเราก็คือบริการ Door to Door Service ที่สะดวกสบาย โดยรับเอกสารและพัสดุจากมือผู้ส่งและส่งถึงมือผู้รับปลายทางอย่างปลอดภัย

 

 

เหตุผลที่คุณควรเลือกใช้ SME SHIPPING ในการส่งพัสดุไปต่างประเทศ

SME SHIPPING เป็นบริการขนส่งต่างประเทศที่มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า สามารถช่วยให้การขนส่งต่างประเทศมีความสะดวก ง่าย รวดเร็วมากยิ่งขึ้น มาพร้อมบริการติดตามสถานะสินค้าที่ส่งได้เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการของ บริการขนส่งต่างประเทศของ SME SHIPPING ได้อย่างปลอดภัย ลดโอกาสในการถูกตีกลับ ซึ่งเหตุผลที่คุณควรเลือกใช้ SME SHIPPING ในการส่งพัสดุไปต่างประเทศ เราจะมาอธิบายให้เข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของเรา โดย เหตุผลที่คุณควรเลือกใช้ SME SHIPPING ในการส่งพัสดุไปต่างประเทศ สามารถอธิบายได้ดังนี้

SME SHIPPING คือใคร ทำอะไรบ้าง ส่งพัสดุต่างจากที่อื่นอย่างไร

บริษัท เอสเอ็มอี ชิปปิ้ง จำกัด (SME SHIPPING CO., LTD.) เป็นผู้เชี่ยวชาญในการขนส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ไปยังต่างประเทศทั่วโลก บริการของเราเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดย่อม และลูกค้ารายย่อยทั่วไปผ่านบริษัทขนส่งชั้นนำอาทิ DHL, FEDEX, TNT ไปรษณีย์ไทย ,SF Express ,Teleport และ ARAMEX เป็นต้น  ซึ่งปัจจุบัน SME SHIPPING ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำของไทยมากกว่า 600 บริษัท เรามุ่งมั่นให้บริการคุณด้วยความเชี่ยวชาญและคุณภาพ เราให้บริการระดับมืออาชีพในราคาที่คุ้มค่า และมั่นใจว่าการเลือกใช้บริการของเราจะทำให้ทุกการส่งเป็นเรื่องง่าย

เหตุผลที่คุณควรเลือกใช้ SME SHIPPING ในการส่งพัสดุไปต่างประเทศ

SME SHIPPING บริการขนส่งต่างประเทศที่ครอบคลุมตั้งแต่มือผู้ส่ง เอกสาร และไปจนถึงมือผู้รับ เป็นอีกหนึ่งทางออกสำหรับผู้ที่ต้องการบริการขนส่งต่างประเทศที่ ง่าย สะดวก รวดเร็ว เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการขนส่งเอกสารและพัสดุไปยังต่างประเทศทั่วโลก บริการของเราเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดย่อม และลูกค้ารายย่อยทั่วไปผ่านบริษัทขนส่งชั้นนำอาทิ DHL, FEDEX, TNT และ ARAMEX เป็นต้น จุดเด่นของเราก็คือบริการ Door to Door Service ที่สะดวกสบาย โดยรับเอกสารและพัสดุจากมือผู้ส่งและส่งถึงมือผู้รับปลายทางอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ เรายังมีบริการเสริมอื่น ๆ เช่น บริการแพคกิ้ง (Packing) เพื่อให้สินค้าของคุณถูกถนอมให้มีความปลอดภัยในแต่ละการขนส่งอีกด้วย และนี่คือสิ่งที่ SME SHIPPING ยึดมั่น

ความเชี่ยวชาญ

SME SHIPPING อาจมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการขนส่งสินค้าต่างประเทศมากกว่าบริษัทอื่นๆ ซึ่งอาจช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งของของคุณ

บริการที่กำหนดเองได้

SME SHIPPING อาจมีบริการที่คุณสามารถเลือกใช้ได้อย่างหลากหลาย เช่น บริการด่วน, บริการประหยัด, บริการ E-Commerce บริการลูกค้านิติบุคคล ลูกค้าส่งทางเรือ

ความสะดวกสบาย

ด้วยบริการส่งพัสดุต่างประเทศ, ส่งเอกสารด่วนต่างประเทศ, ขนส่งทางอากาศแบบประหยัด, บริการขนส่งสินค้าทางทะเล,  บริการด้านศุลกากร, และบริการแพ๊คสินค้า ที่พร้อมจัดการเรื่องเอกสารการขนส่ง เพื่อความสะดวกในการขนส่งของคุณ โดยที่คุณไม่ต้องยุ่งยากเหมือนกับการส่งพัสดุด้วยตัวเอง

ค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม

SME SHIPPING เราคำนวณราคาจากความเป็นไปได้สำหรับธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ เพื่อให้ได้ราคาที่เป็นมิตรทุกธุรกิจสามารถเข้าถึง

การบริการลูกค้าที่ดี

SME SHIPPING พร้อมให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ เพื่อให้คุณมั่นใจในการใช้บริการและการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ