BLOG

ข้อจำกัดของสิ่งข้องพื้นฐานที่ห้ามส่งไปยังต่างประเทศ

ปัจจุบันโลกของเรามีการติดต่อสื่อสารที่ง่ายยิ่งขึ้น เมื่อการติดต่อสื่อสารง่ายขึ้นทำให้คนต้องการที่จะส่งของส่งสินค้าไปประเทศต่างๆ มากยิ่งขึ้น แต่สิ่งที่คุณต้องควรระวังในการส่งของหรือส่งสินค้าไปต่างประเทศ คือข้อจำกัดต่างๆ ที่อาจมีในแต่ละประเทศ ทำให้การส่งสินค้าหรือส่งของไปต่างประเทศ ต้องใช้ความรู้ ความเข้าใจ รวมไปถึงข้อควรทราบก่อนที่จะทำการส่งสินค้าได้ วันนี้ทาง SME Shipping จึงอยากนำเสนอสิ่งของที่หลายๆ ประเทศมักจะมีข้อจำกัดในการส่งไปยังประเทศนั้นๆ 

 

เอกสารข้อมูลส่วนบุคคล

 

ไม่ว่าจะเป็น สมุดบัญชี เอกสารทางราชการ พาสปอร์ต บัตรประชาชน จริงอยู่ว่าการส่งสำเนาสามารถทำได้ แต่หากการส่งเป็นเอกสารต้นฉบับหรือตัวจริง นอกจากที่จะเสี่ยงสูญหายระหว่างการนำส่ง จากการถูกจารกรรมนั้น ยังมีความเสี่ยงที่เอกสารเหล่านั้นถูกนำไปใช้ในทางผิดกฏหมายได้ ไม่ว่าจะเป็นการถูกสวมรอย หรือถูกนำไปใช้ในธุรกิจผิดกฏหมายได้ 

 

สินค้าลอกเลียนแบบ

 

สินค้าลอกเลียยนแบบไม่ว่าจะเป็น เครื่องใช้ สินค้าแฟชั่น ในกรณีที่เป็นสินค้าปลอม นอกจากจะถูกจำกัดไม่ให้นำส่งไปยังต่างประเทศแล้ว คุณอาจจะถูกเสี่ยงดำเนินคดีตามกฏหมายได้ ยกตัวอย่างเช่น ประเทศฝรั่งเศสที่ขึ้นชื่อในเรื่องการดำเนินคดีกับสินค้าลอกเลียนแบบ

 

สิ่งเสพติด

 

สารเสพติดตามมาตรฐานถือว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมายในเกือบทุกประเทศอยู่แล้ว ถึงแม้ว่ากัญชาจะเริ่มถูกกฏหมายในบางประเทศ แต่การส่งกัญชาข้ามประเทศถือว่าเป็นสิ่งที่ยังถูกจำกัดหรือผิดกฏหมายอยู่ ซึ่งทางเราไม่แน่นำเป็นอย่างยิ่งในการส่งสินค้าประเภทนี้ข้ามประเทศ

 

อาหารสด

 

ในปัจจุบันมีบริการส่งอาหารมากมายไม่ว่าจะเป็นอาหารสดหรืออาหารแช่แข็ง แต่ทว่าการส่งอาหารสดแบบพัสดุธรรมดานั้นไม่สามารถส่งไปต่างประเทศได้ เพราะการส่งพัสดุไปต่างประเทศนั้น ไม่ได้มีการควบคุมอุณหภูมิของสินค้า จึงทำให้เกิดการเน่าเสียระหว่างการขนส่งได้ โดยในบางประเทศที่มีมาตราการเคร่งครัดในการรับอาหารสดเข้าประเทศอย่างประเทศออสเตรเลีย อาจมีการกำจัดหรือทำลายพัสดุของคุณอีกด้วย

 

พัสดุไวไฟหรือเสี่ยงต่อการระเบิด

 

สินค้าหรือการส่งของประเภทนี้ถึงแม้จะไม่ได้ผิดกฏหมายในการขนส่งไปยังประเทศต่างๆ แต่การขนส่งด้วยวิธีการส่งพัสดุไปต่างประเทศแบบพื้นฐานนั้น อาจทำให้เกิดความเสี่ยงต่อของที่นำส่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดประกายไฟก่อให้เกิดความเสียหายต่อพัสดุชิ้นนั้นรวมไปถึงชิ้นอื่นๆ ที่อยู่รอบข้างด้วย ในกรณีที่แย่ที่สุดอาจทำให้เกิดการระเบิดและสร้างความเสียหายในวงกว้างได้

 

ปรึกษาการส่งของไปต่างประเทศกับมืออาชีพ

 

SME Shipping เป็นผู้ให้บริการส่งของ ส่งสินค้า หรือส่งพัสดุไปยังต่างประเทศด้วยประสบการณ์ที่เรามี ผนวกกับความรู้ความเข้าใจทั้งสินค้าและข้อจำกัด ข้อบังคับประเทศต่างๆ ทำให้เราสามารถให้บริการกับคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเรายังมีโปรโมชั่นการส่งของไปยังต่างประเทศอย่างสม่ำเสมอ ทำให้เราเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญการส่งของไปยังต่างประเทศได้อย่างดี ปรึกษาเราวันนี้เพื่อรับการดูแลที่ดีที่สุดจากเรา

หมวดหมู่บทความ

บทความอื่นๆ

แชร์คอนเท็นต์

Facebook
Email
Twitter