BLOG

6 เหตุผลหลักที่ถูกตีกลับของการส่งของไปต่างประเทศ

หนึ่งในปัญหาหลักสำหรับพ่อค้าแม่ค้าในการขนส่งพัสดุคือการถูกตีสินค้ากลับ เนื่องด้วยในยุคปัจจุบันการเติบโตของธุรกิจ SME หรือธุรกิจ E commerce จำเป็นต้องพึ่งการขนส่งอย่างมาก เพื่อให้ธุรกิจได้เติบโตอย่างไม่มีสะดุด หากปัญหาการขนส่งที่ผิดพลาดแม้แต่นิดเดียว ก็ส่งผลอย่างมหาศาลได้ SME SHIPPING เราพร้อมอยู่เคียงข้างให้ทุกการขนส่งของคุณไร้ปัญหา และเตรียมพร้อมรับมือการขนส่งไปต่างประเทศพร้อมกับคุณ

ส่งของไปต่างประเทศ ทำไมถึงโดนตีกลับ ?

โอกาสของการที่สินค้าหรือพัสดุถูกตีกลับ สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดในทุกการขนส่ง ไม่ว่าจะถูกตีกลับจากปลายทาง ตีกลับจากการที่ไม่มีผู้รับ หรือพัสดุที่นำส่งเป็นของต้องสงสัยไม่สามารถนำส่งออกได้ วันนี้ SME SHIPPING พร้อมแจ้ง 5 สาเหตุให้ได้รับทราบ

 ข้อมูลจัดส่งไม่ชัดเจน ชื่อ ที่อยู่ กรอกไม่ครบ

เป็นสาเหตุอันดับแรกๆ ที่ทำให้พัสดุถูกตีกลับ ข้อมูลที่อยู่การจัดส่งไม่ชัดเจน บ้านเลขที่แจ้งไม่ครบ ขาดเบอร์โทรติดต่อปลายทาง หรือในบ้างครั้งอาจจะตกหล่นเรื่องกดสะกดตัวอักษร ก็เป็นเหตุที่ทำให้พัสดุถูกตีกลับได้

พบของที่ไม่สามารถนำเข้าประเทศได้ในพัสดุ

อีกกรณีจะพบได้ในการขนส่งพัสดุส่วนบุคคล เมื่อพัสดุถึงประเทศปลายทางเรียบร้อย และผ่านการ X-Ray ครบขั้นตอน หากเจ้าหน้าที่ทางฝั่งปลายทางพบพัสดุหรือสินค้าต้องสงสัย และไม่สามารถนำเข้าประเทศได้ จะถูกตีกลับและมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมได้ และมีดังนั้น หากจะทำการส่งพัสดุหรือสินค้าชนิดใด หมั่นเช็คมาตราการนำเข้าสินค้าทุกประเทศที่ต้องการส่งก่อนทำการจัดส่ง หากไม่มั่นใจ แนะนำให้ปรึกษาขนส่งที่เลือกใช้บริการ เพื่อป้องกันปัญหาสินค้าถูกตีกลับได้

ขนส่งไม่สามารถติดต่อผู้รับพัสดุได้

ในกรณีที่พัสดุผ่านเข้าประเทศได้เรียบร้อย ทางขนส่งปลายทางเริ่มนำจ่ายพัสดุของท่าน หากขนส่งไม่สามารถติดต่อผู้รับที่ปลายทางขนส่ง เช่น เลขเบอร์โทรระบุหมายเลขผิด เบอร์โทรขาดการอัพเดตมานาน พัสดุชิ้นนั้นจะถูกตีกลับโดยอัตโนมัติ ดังนั้น ควรเช็คข้อมูลรายละเอียดการจัดส่งให้เรียบร้อยก่อนเริ่มจัดส่ง

 ผู้รับปฏิเสธการรับพัสดุ

ในสาเหตุนี้ ส่วนใหญ่จะขึ้นกับพัสดุที่ส่งเคลมต่างประเทศ ส่งซ่อมสินค้าบางชนิด ตัวอย่างเช่น สาขาประเทศต้นทางลืมแจ้งประเทศปลายว่ามีการส่งสินค้าเพื่อเคลม และปลายทางปฏิเสธรับพัสดุ พัสดุชิ้นนั้นจะถูกตีกลับ สิ่งที่สามารถทำได้ ควรแจ้งข้อมูลให้ทั้งสองที่ได้รับทราบกันอย่างถ้วนหน้า เพื่อป้องกันการตีกลับของสินค้า

เอกสารนำเข้าไม่ครบถ้วน

เหตุการณ์นี้สามารถเกิดขึ้นได้ ในบางครั้งเราอาจจะพลาดในด้านการกรอกข้อมูลรายละเอียดสินค้า หรือสินค้าบางประเภทจะเป็นต้องส่งพร้อมใบอนุญาต ควบคู่กับเอกสารอื่นๆ และเมื่อพัสดุไปถึงปลายทาง ขาดเอกสารบางชนิดที่ต้องยื่นแจ้งกับกรมศุลกากรของประเทศปลายทาง พัสดุชิ้นนั้นก็จะถูกตีกลับ

ป้องกันการเกิดเหตุการณ์พัสดุตีกลับด้วยบริการส่งของไปต่างประเทศมืออาชีพ

หลักๆในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์พัสดุถูกตีกลับ ควรเช็คชื่อข้อมูลที่อยู่จัดส่งว่าถูกต้องหรือไม่ หากตกหล่นตรงไหน ควรเช็คกับปลายทางและรีบแก้ไขก่อนนำส่ง ในส่วนของด้านเอกสารก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ต้องตรวจสอบให้ครบ เอกสารยืนยันพัสดุบางชนิด เอกสารยื่นต่อกรมศุลกากร ให้พัสดุหรือสินค้าของคุณเข้าประเทศอย่างไร้ปัญหาและสามารถนำส่งได้ เมื่อเข้าถึงประเทศปลายทางเรียบร้อย แนะนำให้แจ้งกับผู้รับพัสดุให้พร้อมรับของอยู่เสมอ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ 

 

ดังนั้น การเลือกขนส่งที่ใช่ และตอบโจทย์ในทุกด้านของบริการขนส่งต่างประเทศ SME SHIPPING พร้อมให้บริการส่งพัสดุไปต่างประเทศ และยังช่วยดูแลในเรื่องเอกสารการนำส่ง เพื่อให้การส่งพัสดุของคุณไร้ปัญหากังวลใจ ราบรื่นตลอดทั้งการขนส่ง อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบสถานะของพัสดุได้ตลอด 24 ชั่วโมง ต้องเราเท่านั้น SME SHIPPING

หมวดหมู่บทความ

บทความอื่นๆ

แชร์คอนเท็นต์

Facebook
Email
Twitter